Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Chiều Nay Hay Tin Con .....

     Một buổi chiều trong niềm vui của  các con khi nhận được món quà ngoài sự mong đợi hai đứa lại nhận cái tin thật xót xa. 
Cái tin để thấy mình thật thiếu xót khi chỉ cách vài hôm đây thôi không hay việc này đã xảy ra gần 3 tuần .Ngồi tụ tập ca hát vui đùa  trò chuyện cùng nhóm nhỏ ,tôi sang góc phòng thăm Hải ,thằng bé vẫn nằm chèo queo ,tôi tìm tìm vẫn o thấy Quân .Câu trả lời ngập ngừng,  ấp úng của một Trại viên lần đầu tôi gặp và tiếng được tiếng mất của lũ trẻ :Quân mất rồi! Con mất trong cơn bệnhkhi đang điều trị ở Bệnh viện Lê Lợi .Chạy xóc  lạnh cả người ! Bất ngờ và cả sự bối rối! Mới đây thôi ...còn bất ngờ thấy con loạng choạng đi đứng ngã nghiêng ,mới đây thôi con còn mừng rỡ khi gặp lại Trà con vẫn nhớ và gọi tên .Mới đây thôi con níu tay nũng nịu ...
Mà thôi ! Đi rồi ngủ ngon  con nhé ! Đi rồi không đau nữa con nhé! Con đã rũ được nợ trần ,con đã về với nơi con đã đến .Bình An mãi rồi con nhé!Yêu con!

   
    
Chiều nay nhận món quà này các con vui lắm ,cả các thành viên của Trại cũng vậy .Cái phòng nhóm nhỏ giờ đông quá , tụi nhỏ sụt sịt và ho đứa nào cũng thơm mùi dầu khuynh diệp .Đã tăng lên 23 đứa và các con cùng nhóm con gái lớn ở chung phòng .Phải cách ly một số trẻ mà tụi nhỏ rôm rã um tỏi .Khi chưa được tin về Quân mình hôm nay làm vũ công múa phụ họa cho giọng hát của các con .Lời hát cám ơn rộn rã ,Thương gì đâu !!!
Tivi gắn xong bé Mai bàn chân khèo nghiêng ngã mà miệng chóp chép hát theo lắc lư nhún nhảy cùng các bạn .
Oh niềm vui của các con đong lời không hết.Ứa nước mắt vì cảm động cả hôm đại diện Nhóm THVT 81-84 trao cái tivi trước cho phòng con trai cũng quá nhiều cảm xúc .Cám ơn Vợ chồng Bạn và cám ơn các thành viên trong Nhóm nhiều nhiều lắm! .Cám ơn Các Bạn học của mình ở Diễn đàn Mái nhiều lắm.Xin được Tri Ân yêu thương này !


(Phan Thanh Bửu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét