Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Khi Chúng Ta Già ...

Cô Trò đã có một buổi chiều khởi đầu hoạt động của Nhóm cho Nơi này -Trung Tâm Nuôi Dưỡng Người Già neo đơn An Ngãi -Bà Rịa Vũng Tàu - bằng chính Tất Cả sự ủng hộ góp sức chia sẽ tài trợ cùng đồng hành của Cô Chú Anh Chị Bạn bè Thân Hữu gần xa . Nắng trưa giữa không gian yên tĩnh , Nhóm đuợc sự hỗ trợ hướng dẫn của Trại đến thăm & phát quà đến từng phòng , từng giường cho Các Ông Bà , Cô Chú ở đó . Dãy phòng đầu tiên dành cho Các Cụ tương đối còn tĩnh táo , phòng sạch khá rộng có tivi để Các Cụ giải trí ,nhưng mỗi Cụ cũng mỗi góc riêng của mình trên chiếc giường hay ngồi ở ghế . Khi Các Thành viên Nhóm trao quà , Cô , chị Thuý em Triều còn chuẩn bị thêm tiền lẻ để lì xì nhìn Các Cụ rất vui , cảm ơn Nhóm & khi trò chuyện nhiều Cụ xem thích mong gì nhất thì Các Cụ nói muốn ăn món gì đó ngon ngon .. Rời dãy phòng này Nhóm đến dãy tiếp , Các cụ ngồi trên giường đón chờ khi biet Nhóm đến . Có Cụ cũng đang chế mì goí Tất cà đều trên " khuôn viên giường riêng " của mình .Ánh mắt cười & móm mém Cám Ơn dễ thuơng nhìn thuơng lắm Nhà mình ơi !
Tiếp đến dãy Phòng này Các Cụ ở đây là dãy phòng 6-8 giường vệ sinh tiêu tiểu tại chỗ , ống nuớc đuợc kéo vào phòng để xịt vệ sinh ,Cụ Ông -Cụ Bà ở riêng nhưng xin thưa với Cả Nhà thật tình phòng hôi đến độ gần như phải nín thở để đến từng giường với Các Cụ . Đa số đều nằm chõng chơ co quắp , chiếu xỉn màu nát rách , có Cụ cũng ko nằm chiếu đôi khi một phần cũng do trái tính của Nguời Già nhưng chủ yếu sự chăm sóc ko thể xuể vì thế ko kỹ càng hầu cận Các Ông Bà như chúng ta chăm sóc Cha Mẹ mình . Có Cụ nhận biết đuoc , noi đuoc nhưng có Cụ cũng như lạc vào cõi riêng của mình . Có Cụ hỏi tôi : Con cho gì , có gì ăn không ? Hỏi thì hỏi câu trả lời của mình trong mắt Cụ vô định , gửi Cụ bịch quà nhìn trên góc đầu giường của mỗi Cụ đều có chiếc thùng tôn đựng dăm bộ quần áo cũ nhàu nhùi & bánh mì ngọt của mọi người cho ,kiến & muỗi ... Phòng nóng bức hôi hám quạt có treo nhưng ko thấy mở , nghe nói mở thì có Cụ lạnh ko chịu được ...Có giường thùng quần áo còn đó nhưng Người thì đã vừa đi xa...
Bước chân nặng dần khi nhìn chiếc Áo Quan bé nhỏ giữa tiếng Niệm ADi Đà Phật từ máy nghe Kinh ở " Nhà Tang Lễ " nhỏ xíu xiu .Vắng ! Vắng như chính cuộc đời Người vừa ra đi ở những năm cuối đời ! Cũng là Phúc Phận khi Huơng khoí vẫn trầm vơi ngày Cụ đi .Dừng chân Nhóm Viếng Lễ cầu mong đến Cụ về chốn An Lạc thanh yên hơn .
Dãy phòng kế tiếp lần này tôi đến được mở cửa thông thoáng không khoá trái khi Các Cụ không bị lên cơn gào khóc & trần truồng . Có Cụ cười , có Cụ vô thần , Cô Trò tần ngần quà chỉ biet gửi cho Các Cô chăm sóc cho Các Cụ ăn uống khi tới giờ . Dãy phòng cuối có lẽ dành cho Các Cụ thuộc diện đuợc ưu đãi chính sách của XH . Và dù có là Ai chăng nữa những vui buồn của Người Già ở đây bên cái tủ nhỏ quần áo cũng là tủ thờ , 2 chiếc giường kê gần nhau cho đôi Bạn Già trả nhau 10 ngàn khi được lì xì cũng là sự ấm cúng cuối cuộc đời mà sự lựa chọn họ không muốn đã đẩy đưa đến . Đa số khi trò chuyện Các Cụ cũng đều nói không còn Gia Đình Con Cháu gì cả . Ở một góc riêng nào đó Các Cụ cũng ko muốn Chạm nhắc đến điều này ...
Đi để cảm nhận Chúng Ta còn quá nhiều Hạnh Phúc .Đến để chia sẽ chút quạnh hiu cô đơn của Nguời Già đã chọn nơi đây là Mái Ấm .
Đến để Cám Ơn Tất Cả Lòng Thiện Duyên của Nhóm .
Đến để cảm nhận cuộc sống vô thường này mà Yêu Thương hơn hiện tại & Diễm Phúc hơn cho Chúng Ta được Phụng Hiếu Mẹ Cha khi Tuổi Già đến !
Sau buổi gặp Các Cụ Cô Trò cũng ngồi lại bàn với nhau lần sau sẽ nấu cho Các Cụ bữa ăn ngon mềm hợp với Người Già . Xin được chia sẽ Cảm Xúc này đến Cả Nhà , Cám Ơn Cô Nam Giao & Gia Đình , cùng Quang Nguyen -Hang Hoang & Jacky Duong cùng Thành Viên Nhóm đã tài trợ cho buổi Thiện Nguyện này .
Nhóm sẽ tiếp tục chuyến thiện nguyện tới cho Nhóm Trẻ Nhân Đạo ở Xã Tà Nung . Cám Ơn vì Tình Cảm sẽ chia đến Cộng Đồng này của Nhóm KNYT ! 😘

(Bửu Phan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét