Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Tháng 8 với con




Sáng nay thứ 7 cùng chơi và đưa tụi nhỏ đi ăn KFC.
Đứa nào cũng vui hớn hở tranh giành được má chở.Có con mặt bí xị phân bua sao má không chở thêm đứa nữa mà chở có chị Trang và Huy Anh..Được đi taxi mà không thích cứ đòi đi với má làm má cứ bối rối theo các con .
Đang giao mùa bọn trẻ "sụt sit "khá nhiều ,cứ mỗi lần gặp tôi lại đảo mắt điểm danh.Có con cũng lớn nhưng cũng có con cứ thấy vẫn thế ,có con cứ nhỏ lại hơn như Huy Anh.Quỳnh Như với hàm răng không mọc lên lại nổi dù đã 6 tuổi vẫn liến thoắng thăm hỏi má T ,,Bé Huyền cũng vậy ,cả Hiền con bé ít nói nhất mà cũng nhao nhao đòi nói phone với má T.Con trai Thắng nổi một mụt chấm nơi mũi ,con cũng mang vẻ uể oải vì bệnh.
Ngồi với mỗi con một chút để nghe con bí bô thăm hỏi , để nghe trong những câu chuyện trẻ con nơi mái ấm tình thương trong veo tiếng cười.Con đi học thì kể má nghe về ngày vào lớp gặp bạn ,gặp Cô.Con ở nhà kể cho má nghe chuyện bạn Minh nói bậy , con thì méc bạn hay đánh con... Mỗi lần gặp cảm xúc về các con luôn giống nhau ,có khi viết hoài cùng một cảm xúc,cùng ngần ấy ngôn từ để thể hiện tôi ngại sự nhàm chán ..Nhưng tự trong sâu thẩm lòng mình các con luôn hiện diện trong tôi mỗi ngày.Tôi cảm nhận ,tri ân sự chia sẽ này của Cô chú ,anh chị và của các bạn như dành cho chính tôi thì đúng hơn.
Sự giao cảm của chúng ta với các con là có thật.
Tôi thấy niềm vui an lành khi chơi cùng trẻ,có khi chỉ là ngồi ngắm các con chạy nhảy vui đùa trong khuôn viên bó hẹp, có khi chỉ là nhìn các con tranh luận với nhau về điều gì đó , có khi là một hành động dễ thương nào đó trên phim hoạt hình mà các con xem được "biễu diễn " lại để rồi tiếng cười giòn tan ,sặc sụa lèm nhèm phún cả thức ăn ..Tất cả trôi đi cảm giác ,trôi đi ánh nhìn về con nhỏ bé nhưng lớn quá nỗi buồn ,trôi đi trắc ẩn không hy vọng .Tiếp nhận ân tình này để cho trẻ niềm vui hiện hữu.
Thưa quý cô chú cùng các anh chị , mỗi lần ghé thăm các con cứ có cảm giác mình như mẹ đi chợ xa về .Các con mừng rỡ ,ôm tíu tít .Đứa quấn chân, đứa ôm phía trước ,đứa ôm phía sau và miệng thì liếng thoắng .Tôi có niềm vui này ,hạnh phúc này cũng nhờ ân duyên của quý vị chia sẽ.Xin được thay mặt các con cùng cám ơn đến quý vị _những con người bình thường chỉ mong mang tấm lòng che chở san sẽ cho các con!

(Thanh Bửu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét